Vì sao VinFast đầu tư 4 tỷ USD để xây dựng nhà máy tại Mỹ? – Lý do được CEO Lê Thị Thu Thủy tiết lộ

Gần đây, CEO VinFast, bà Lê Thị Thu Thuỷ đã có những chia sẻ với Bloomberg về những vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của VinFast tại Mỹ.

“Việc một hãng xe non trẻ như VinFast gia nhập vào một thị trường lớn như Mỹ đồng nghĩa với việc công ty sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn đó, VinFast đã lên kế hoạch bàn giao những chiếc xe điện đầu tiên vào cuối năm 2022. Chiến lược kinh doanh này của VinFast là một nước đi táo bạo”, Bloomberg nhận xét.

Tháng 3/2022, VinFast đã đầu tư khoảng 4 tỷ USD để khởi động việc xây dựng nhà máy sản xuất xe điện và pin ở Bắc Carolina (Mỹ). Chia sẻ về điều này, bà Lê Thị Thu Thủy cho biết, CTCP Sản xuất và Kinh doanh Vinfast (Vinfast), công ty con trực thuộc Tập đoàn VINGROUP (HOSEVIC), muốn trở thành một phần trong chuỗi cung ứng của nền kinh tế Mỹ. Nếu có nhà máy tại Mỹ, VinFast sẽ gần hơn với chuỗi cung ứng tại đây, đồng thời có thể cung cấp sản phẩm cho khách hàng nhanh hơn và giá cả ổn định hơn..

Điều gì khiến VinFast tin rằng sẽ thành công ở một thị trường lớn như Bắc Mỹ? Bà Thuỷ cho hay: “Chúng tôi luôn áp dụng quy tắc chung cho bất kỳ sản phẩm nào của Vingroup nói chung hay VinFast nói riêng. Đầu tiên là sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất phải có chất lượng cao. Thứ hai là giá thành hợp lý để có thể dễ dàng cung cấp sản phẩm ở nhiều thị trường trên thế giới. Cuối cùng là chính sách hậu mãi xuất sắc. Việc VinFast cung cấp cho khách hàng gói bảo hành sản phẩm lên đến 10 năm nhằm khẳng định với người tiêu dùng rằng chúng tôi tin tưởng vào sản phẩm của mình”.

.

Không chỉ có những chính sách hậu mãi, VinFast còn xây dựng các chính sách mua hàng linh hoạt để dễ dàng tiếp cận đến hầu hết nhóm khách hàng. Ví dụ, người mua xe có thể lựa chọn giữa việc thuê pim hoặc mua pin để tối ưu hoá chi phí nhằm sở hữu một chiếc ô tô điện.

“Bên cạnh đó, các bang ở Mỹ có một hệ thống chính sách nhằm hướng đến mục tiêu giảm lượng tiêu thụ các phương tiện dùng động cơ đốt trong, cũng như các chính sách thúc đẩy xây dựng cơ sở hạ tầng như trạm sạc cho xe điện. Tất cả những yếu tố này giúp VinFast tự tin rằng hãng có thể thành công ở thị trường Mỹ”, CEO VinFast cho hay.

Nhằm hiện thực hoá mục tiêu chinh phục thị trường Mỹ, bắt đầu từ cuối năm ngoái, VinFast đã có màn ra mắt tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 với hai mẫu EV là VF e35 và VF e36. Chỉ vài tháng sau Los Angeles Auto Show 202, tại New York International Auto Show 2022 hồi tháng 4/2022, VinFast cũng đã trình làng hai mẫu SUV điện là VF 8 và VF 9.

“VinFast đã thể hiện cam kết của mình đối với thị trường Hoa Kỳ bằng cách đầu tư hàng tỷ USD vào nhà máy ở Bắc Carolina, cung cấp hàng nghìn việc làm cho người dân ở đây. Vì vậy, chúng tôi hy vọng người tiêu dùng Mỹ sẽ thấy VinFast đang dần thực hiện những gì mà hãng đã cam kết và bảo đảm cho sản phẩm của mình”, bà Thuỷ nhấn mạnh.

Nguồn: Bloomberg

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận Giá Chuẩn

Contact Me on Zalo